• PHỤ TÙNG NHÀ SẢN XUẤT
  • PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG
  • PHỤ TÙNG THEO XE
  • PHỤ TÙNG ĐỘNG CƠ
  • PHỤ TÙNG THÂN VỎ
  • PHỤ TÙNG GẦM
  • PHỤ TÙNG ĐIỀU HOÀ
  • PHỤ TÙNG ĐIỆN
  • PHỤ TÙNG NỘI THẤT
  • PHỤ TÙNG NGOẠI THẤT
  • PHỤ TÙNG GƯƠNG ĐÈN
  • PHỤ TÙNG CÔN PHANH
  • PHỤ TÙNG BẢO DƯỠNG
  • PHỤ KIỆN Ô TÔ
  • KINH NGHIỆM
  • TUYỂN DỤNG
MAST MAST: Phân phối phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng
    Tài khoản Đăng nhập, đăng ký
    0
    Giỏ hàng của bạn Vận chuyển toàn quốc
    Hiện chưa có sản phẩm
    TỔNG TIỀN: 0₫
    Xem giỏ hàng Thanh toán
    MAST: Phân phối phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng
    • 0
    DANH MỤC SẢN PHẨM

    Danh mục sản phẩm

    • PHỤ TÙNG NHÀ SẢN XUẤT

    • PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG

    • PHỤ TÙNG THEO XE

    • PHỤ TÙNG ĐỘNG CƠ

    • PHỤ TÙNG THÂN VỎ

    • PHỤ TÙNG GẦM

    • PHỤ TÙNG ĐIỀU HOÀ

    • PHỤ TÙNG ĐIỆN

    • PHỤ TÙNG NỘI THẤT

    • PHỤ TÙNG NGOẠI THẤT

    • PHỤ TÙNG GƯƠNG ĐÈN

    • PHỤ TÙNG CÔN PHANH

    • PHỤ TÙNG BẢO DƯỠNG

    • PHỤ KIỆN Ô TÔ

    • KINH NGHIỆM

    • TUYỂN DỤNG

    • Trang chủ
    • Giới thiệu
      • NHÀ PHÂN PHỐI
    • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Con người MAST
    • Kinh nghiệm
    • Liên hệ
      • HÌNH THỨC VẬN CHUYỂN
      • QUY ĐỊNH BẢO HÀNH SẢN PHẨM
    MIỄN CƯỚC: 1800 1539
    1. Trang chủ
    2. Blog - Kinh nghiệm
    3. Nguyên nhân ô tô có tiếng kêu cạch cạch khi lên ga tăng tốc

    Nguyên nhân ô tô có tiếng kêu cạch cạch khi lên ga tăng tốc

    Ngày:12/05/2025 lúc 11:17AM

    Xe ô tô kêu cạch cạch, két két, lọc cọc, u u, rè rè, xè xè… là dấu hiệu ô tô đang gặp trục trặc, cần tìm nguyên nhân và khắc phục sớm. Vậy, nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này và làm thế nào để khắc phục? Bài viết này sẽ đi sâu vào tìm hiểu những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

    Ô tô xuất hiện tiếng kêu ở động cơ

    Nguyên nhân ô tô có tiếng cạch cạch, két két đanh tai

    Có nhiều nguyên nhân khiếu xe ô tô kêu cạch cạch ở động cơ. Trong đó thường gặp là bi tăng, bi tỳ dây curoa, máy bơm, máy phát điện… gặp trục trặc. Bi có thể bị hết mỡ bôi trơn nên khô khiến các chi tiết kim loại ma sát với nhau tạo tiếng kêu. Ngoài ra, vệ sinh khoang động cơ không đúng kỹ thuật vô tình để nước lọt vào bi cũng là nguyên nhân khiến vòng bi hỏng, gây tiếng kêu két két.

    Ô tô kêu ở động cơ

    Trường hợp nặng hơn bi có thể bị mẻ, rãnh lăn bị nứt làm máy xe ô tô kêu to. Lỗi này nếu không sớm khắc phục có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác, đặc biệt khiến dây curoa nhanh bị đứt.

    Nguyên nhân ô tô có tiếng lách cách

    Động cơ xe có tiếng kêu lách cách thường do xe bị thiếu dầu nhớt bôi trơn hoặc van bị lỏng. Ngoài ra, xe kêu lách cách cũng có thể vì vành đai ở ổ trục cam lắp chưa đúng, gặp trục trặc hoặc xe bị đổ nhầm nhiên liệu.

    Xem thêm: TIẾT LỘ: Cách đổ xăng ô tô để tránh hại xe & tiết kiệm nhất dành cho cánh lái xe

    Nguyên nhân ô tô có tiếng gõ

    Xe ô tô có tiếng gõ thường do khe hở nhiệt bị giãn quá mức. Khe hở nhiệt giúp tránh hiện tượng bó cứng trong quá trình phân phối khí khi các chi tiết ma sát với nhau, giãn nở và tỏa ra nhiệt lượng. Theo khuyến cáo, cứ sau mỗi 50.000 km vận hành khe hở nhiệt cần phải được điều chỉnh. Nếu khe hở nhiệt bị giãn quá mức sẽ tạo ra sự ma sát giữa đỉnh van và cò mổ tạo ra tiếng gõ cũng như khiến các bộ phận này nhanh bị hao mòn.

    Tiếng gõ

    Nếu nghe thấy tiếng gõ búa thì có thể xe bị bỏ máy. Nếu xe có tiếng gõ khi khởi động hoặc tăng tốc thường là dấu hiệu cho thấy hệ thống đánh lửa gặp vấn đề. Bô bin đánh lửa hoặc bugi bị lỗi đánh lửa sai thời điểm khiến hỗn hợp nhiên liệu và không khí không đốt cháy hết thải ra theo đường ống xả.

    Nguyên nhân ô tô có tiếng rít, tiếng u u

    Xe có tiếng rít lớn thường do hệ thống làm mát động cơ, đường ống chấn bị rò rỉ. Còn tiếng rít đều đều thì khả năng cao dây curoa cam đang gặp vấn đề. Nếu xe hơi kêu khi nổ máy và mất dần khi máy bắt đầu ấm lên thì có thể do dây curoa bị chai cứng, bị chùng… nên thay mới sớm. Nếu tiếng rít dài nên kiểm tra và thay mới dây curoa ngay lập tức. Có nhiều trường hợp vòng bi bị chết, bó cứng hay puly bị kẹt làm cho dây curoa trượt, phát sinh nhiệt gây đứt dây.

    Nguyên nhân ô tô có tiếng lọc cọc

    Tiếng kêu lọc cọc khô đi kèm với dấu hiệu vòng tua máy tăng cao thì đa phần là do động cơ thiếu dầu bôi trơn các chi tiết. Nguyên nhân là do xe bị thiếu dầu bôi trơn, dầu bôi trơn bị xuống cấp đóng cặn mất chất, bơm dầu bị trục trặc, đường dẫn dầu bị tắc, sử dụng dầu bôi trơn không đúng phẩm cấp… Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến piston, xi lanh động cơ, trục cam, tay biên, xéc-măng…

    Bên cạnh xe kêu lóc cóc, lọc cọc có thể xuất phát từ việc piston hay xéc-măng bị mòn xuất hiện khe hở và bị va đập khi hoạt động. Tình trạng này nếu không sớm khắc phục có thể làm giảm áp suất nén, dầu lọt bị vào buồng đốt, giảm công suất động cơ khiến xe tăng tốc yếu.

    Nguyên nhân ô tô có tiếng va đập

    Có nhiều nguyên nhân tạo tiếng va đập mạnh ở khoang động cơ như bạc cổ biên mòn, lỏng và bó kẹt lấy trục khuỷu; dầu có độ nhớt không đúng mức quy định; áp suất dầu thấp; dầu bị bám cặn bẩn; động cơ lắp đặt không chính xác; gu-giông và bu-lông hỏng…

    Nguyên nhân ô tô có tiếng ồn

    Tiếng máy ô tô kêu to có thể xuất phát từ con đội. Đây là bộ phận giúp truyền lực giữa xu-pap và cam. Khi con đội bị mòn, gỉ sét thì sẽ làm mất sự vận hành đồng bộ trong hệ thống, dẫn đến làm việc lệch nhịp mà phát ra tiếng ồn.

    Ô tô kêu ở hộp số

    Ô tô kêu ở hộp số

    Xe có tiếng kêu ở hộp số cọc cọc đa phần là do vòng bi hộp số bị lỗi. Lỗi này gặp cả ở xe hộp số sàn và hộp số tự động. Khác với tiếng két két như lỗi vòng bi động cơ, tiếng kêu cọc cọc ở vòng bi hộp số dễ chịu hơn. Lỗi này khá hiếm, chủ yếu chỉ gặp ở những xe đã vận hành hơn chục năm.

    Xem thêm: 15 lỗi hộp số, bệnh hộp số ô tô thường gặp và cách khắc phục

    Ô tô kêu ở hệ thống phanh

    Nguyên nhân ô tô có tiếng két két

    Lỗi phanh kêu két két là một trong các lỗi thường gặp nhất. Nếu tiếng kêu này chỉ xảy ra tầm 5 – 15 phút sau khi xe khởi động thì là bình thường. Bởi nguyên nhân có thể do nước mưa hay nước rửa xe lọt vào chưa khô kịp. Nhưng nếu xe kêu két két liên tục mỗi khi phanh thì rất có thể má phanh bị mòn, đĩa phanh bị đảo cong vênh, piston phanh bị kẹt cu-pen…

    Nguyên nhân ô tô có tiếng cục

    Mỗi khi nhấn bàn đạp phanh xe phát ra tiếng cục cục thì khả năng cao là hệ thống phanh đang gặp vấn đề. Có thể phanh đã lâu chưa được vệ sinh nên bị bám nhiều bụi bẩn, bị nhiễm nước.

    Ô tô kêu ở hệ thống lái và trục xe

    Ô tô kêu ở hệ thống lái và trục xe

    Nguyên nhân ô tô có tiếng rè rè

    Khi đánh lái nếu nghe thấy tiếng è è, rè rè thì rất có thể xe bị thiếu dầu trợ lực lái hoặc bơm trợ lực lái có vấn đề. Lỗi này thường gặp trên xe sử dụng hệ thống trợ lực lái thuỷ lực. Và thường có thêm các dấu hiệu như vô lăng bị nặng, bị rung.

    Nguyên nhân ô tô có tiếng cục

    Khi xe vào số, xe phát ra tiếng cục đi kèm với dấu hiệu xe giật nhẹ thường là do trục láp gặp trục trặc. Cao su trục láp có thể bị rách, bị dính bụi bẩn, nước tràn vào, bánh răng mòn… Khi xe chuyển số, lực mô men truyền từ hộp số ra trục láp, những bánh răng bị rơ va vào nhau gây tiếng kêu.

    Nguyên nhân ô tô có tiếng cạch cạch, lục cục

    Nếu tiếng cạch cạch ở dưới gầm xuất hiện khi xe ôm cua thì rất có thể bắt nguồn từ khớp bi bên trong chuông trên bán trục. Bộ phận này có nhiệm vụ truyền lực từ hộp số đến bánh xe. Sau thời gian dài làm việc, bi và rọ bi có thể bị mòn, tạo ra khe hở để bụi bẩn, nước lọt vào trong. Khi xe ôm cua, bi va vào thành rọ nên có tiếng kêu cạch cạch hay lục cục.

    Tiếng cạch cạch, lục cục

    Khi xe đi qua đường gồ ghề, ổ gà, gờ giảm tốc, gầm xe có tiếng kêu cục cục thì khả năng cao là một hoặc một vài rô-tuyn đang bị rơ. Đây là một loại khớp liên kết động có cấu tạo gồm một viên bi đặt trong rọ có chất bôi trơn, bên ngoài bọc cao su bảo vệ. Nếu vỏ bọc cao su bị thoái hoá, khớp bị nhiễm bụi bẩn và nước làm chất bôi trơn bị phân huỷ. Khi xe di chuyển, bi bị ma sát mạnh sẽ gây ra tiếng kêu.

    Nguyên nhân ô tô có tiếng lọc cọc

    Nếu xe có tiếng lọc cọc ở phía gầm khi xe di chuyển ở tốc độ thấp thì khả năng cao là những khớp nối bộ đồng tốc đã bị trục trặc. Đây là bộ phận đa chức năng, vừa có nhiệm vụ truyền dẫn mô men, vừa chống lại lực cản từ mặt đường, giúp người lái điều khiển xe theo ý muốn.

    >> Tìm hiểu ngay: 

    19 Lỗi thường gặp trên xe ô tô

    Top 17+ gara sửa xe ô tô gần đây nhất, chuyên nghiệp tại Hà Nội

    Bài viết mới nhất
    • Cảm biến ô tô là gì? Phân loại, vị trí lắp đặt và cách kiểm tra đúng

      Cảm biến ô tô là gì? Phân loại, vị trí lắp đặt và cách kiểm tra đúng

      Ngày:19/07/2025 lúc 12:02PM

    • 5 Dấu hiệu nhân biết cao su chân hộp số bị hư hỏng

      5 Dấu hiệu nhân biết cao su chân hộp số bị hư hỏng

      Ngày:18/07/2025 lúc 11:19AM

    • Cảm biến áp suất lốp ô tô có vai trò & tầm quan trọng như thế nào?

      Cảm biến áp suất lốp ô tô có vai trò & tầm quan trọng như thế nào?

      Ngày:17/07/2025 lúc 11:39AM

    • Cảm biến oxy là gì? Cấu tạo, nguyên lý và dấu hiệu nhận biết hư hỏng

      Cảm biến oxy là gì? Cấu tạo, nguyên lý và dấu hiệu nhận biết hư hỏng

      Ngày:16/07/2025 lúc 13:57PM

    • Cảm biến va chạm ô tô chính hãng, giá tốt nhất hiện nay

      Cảm biến va chạm ô tô chính hãng, giá tốt nhất hiện nay

      Ngày:15/07/2025 lúc 16:17PM

    BÌNH LUẬN
    Tin cùng chuyên mục
    • Cảm biến ô tô là gì? Phân loại, vị trí lắp đặt và cách kiểm tra đúng (19/07/2025 12:02)
    • 5 Dấu hiệu nhân biết cao su chân hộp số bị hư hỏng (13/05/2023 09:59)
    • Cảm biến áp suất lốp ô tô có vai trò & tầm quan trọng như thế nào? (03/12/2022 14:39)
    • Cảm biến oxy là gì? Cấu tạo, nguyên lý và dấu hiệu nhận biết hư hỏng (29/12/2021 08:38)
    • Cảm biến va chạm ô tô chính hãng, giá tốt nhất hiện nay (08/06/2022 14:57)
    • Càng chữ A là gì? Dấu hiệu nhận biết càng chữ A bị hỏng (22/10/2021 16:56)
    • Lợi thế khi mua phụ tùng Kia Morning chính hãng và cách nhận biết (24/01/2022 10:05)
    • Top 5 địa chỉ cung cấp phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng tại Hà Nội (15/06/2022 15:37)
    Vận chuyển tận nơi
    Hoàn 100% tiền mua hàng
    Nếu là hàng nhái, hàng kém chất lượng
    Đặt hàng trực tuyến
    090 722 5555 - 09445.777.66
    Zalo
    09445.777.66

    Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng và Dịch vụ Kỹ thuật MAST
    • Giấy CNĐKDN: 0101109846 – Ngày cấp: 02/04/2001, được sửa đổi lần thứ 6 ngày 05/09/2012. Cơ quan cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội
    DMCA.com Protection Status
    Thông tin hỗ trợ
    • Giới thiệu
    • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Kinh nghiệm
    • Con người MAST
    • Quy định bảo hành sản phẩm
    • Hình thức vận chuyển
    • Hình thức thanh toán
    • Hướng dẫn đặt hàng
    • Chính sách bảo mật thông tin cá nhân
    • Chính sách đổi / trả hàng
    • Chính sách và Quy định chung
    • Liên hệ
    Địa chỉ cửa hàng
    • Địa chỉ 1: Số 30 – 32 Lãng Yên - phường Hai Bà Trưng - Hà Nội
    • Địa chỉ 2: K1B số 956 Bạch Đằng - phường Hồng Hà - Hà Nội
    • Địa chỉ 3: 151D Nguyễn Duy Dương - Phường Vườn Lài - TP.HCM
    • Địa chỉ 4: Đường số 8 - Khu dân cư Bình Hưng - Ấp 5 - Xã Bình Hưng - TP.HCM
    Đường dây nóng
    • Bán hàng (8:00 - 17:30)
    • (024) 39.766.766
      1800.1539
      090.722.5555
      09445.777.66
    Fanpage
    Facebook

    Copyright 2001© MAST

      1800 1539 / 0907 22 5555