• PHỤ TÙNG NHÀ SẢN XUẤT
  • PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG
  • PHỤ TÙNG THEO XE
  • PHỤ TÙNG ĐỘNG CƠ
  • PHỤ TÙNG THÂN VỎ
  • PHỤ TÙNG GẦM
  • PHỤ TÙNG ĐIỀU HOÀ
  • PHỤ TÙNG ĐIỆN
  • PHỤ TÙNG NỘI THẤT
  • PHỤ TÙNG NGOẠI THẤT
  • PHỤ TÙNG GƯƠNG ĐÈN
  • PHỤ TÙNG CÔN PHANH
  • PHỤ TÙNG BẢO DƯỠNG
  • PHỤ KIỆN Ô TÔ
  • KINH NGHIỆM
  • TUYỂN DỤNG
MAST MAST: Phân phối phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng
    Tài khoản Đăng nhập, đăng ký
    0
    Giỏ hàng của bạn Vận chuyển toàn quốc
    Hiện chưa có sản phẩm
    TỔNG TIỀN: 0₫
    Xem giỏ hàng Thanh toán
    MAST: Phân phối phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng
    • 0
    DANH MỤC SẢN PHẨM

    Danh mục sản phẩm

    • PHỤ TÙNG NHÀ SẢN XUẤT

    • PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG

    • PHỤ TÙNG THEO XE

    • PHỤ TÙNG ĐỘNG CƠ

    • PHỤ TÙNG THÂN VỎ

    • PHỤ TÙNG GẦM

    • PHỤ TÙNG ĐIỀU HOÀ

    • PHỤ TÙNG ĐIỆN

    • PHỤ TÙNG NỘI THẤT

    • PHỤ TÙNG NGOẠI THẤT

    • PHỤ TÙNG GƯƠNG ĐÈN

    • PHỤ TÙNG CÔN PHANH

    • PHỤ TÙNG BẢO DƯỠNG

    • PHỤ KIỆN Ô TÔ

    • KINH NGHIỆM

    • TUYỂN DỤNG

    • Trang chủ
    • Giới thiệu
      • NHÀ PHÂN PHỐI
    • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Con người MAST
    • Kinh nghiệm
    • Liên hệ
      • HÌNH THỨC VẬN CHUYỂN
      • QUY ĐỊNH BẢO HÀNH SẢN PHẨM
    MIỄN CƯỚC: 1800 1539
    1. Trang chủ
    2. Blog - Kinh nghiệm
    3. 5 Nguyên nhân khiến vòng tua máy cao ở chế độ không tải

    5 Nguyên nhân khiến vòng tua máy cao ở chế độ không tải

    Ngày:15/04/2024 lúc 08:52AM

    Có nhiều nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải. Khi bị lỗi này cần kiểm tra, khắc phục càng sớm càng tốt. Khi xe ô tô hoạt động ở chế độ không tải (còn gọi là chế độ ga-lăng-ti, garanti) vòng tua máy thường ở khoảng 800 – 1.000 vòng/phút. 

    Nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải

    Nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải

    Nếu vòng tua nhảy lên cao hơn 1.500 vòng/phút thì được xem là cao. Lúc vừa nổ máy vì động cơ đang ở trạng thái lạnh nên để làm nóng động cơ, ECU sẽ tăng tốc độ không tải. Khi nhiệt độ xe sẽ dần nóng lên đến khoảng 80 – 90 độ C, ECU sẽ điều chỉnh tốc độ của động cơ ở về mức dưới 1.000 vòng/phút. Tuy nhiên nếu xe có vấn đề, dù đã đạt đến nhiệt độ cần thiết nhưng vòng tua máy vẫn sẽ tiếp tục ở mức cao. Khi này động cơ tiêu thụ nhiều xăng hơn. Thậm chí có thể dẫn đến tình trạng xe bị nóng máy, động cơ bị quá nhiệt. Do đó cần kiểm tra để tìm nguyên nhân và xử lý càng sớm càng tốt.

    Van không tải gặp trục trặc

    Van không tải ISC có nhiệm vụ điều khiển lượng không khí đi tắt qua bướm ga khi người lái không đạp ga (bướm ga không mở), để từ đó có thể điều khiển tốc độ không tải phù hợp với những điều kiện khác nhau ở động cơ.

    Do vậy nếu van không tải bị trục trặc thì lượng không khí vào buồng đốt xy lanh động cơ sẽ bị thiếu chính xác. Điều này dẫn đến vòng tua máy tăng cao. Van không tải có vần đề là nguyên nhân thường gặp nhất của hiện tượng vòng tua máy tăng cao khi xe chạy garanti.

    Đường ống bị rò rỉ

    Khi đường ống bị rò rỉ, không khí sẽ tràn vào làm tăng lượng khí trong buồng đốt xy lanh động cơ. ECU nhận thấy cũng sẽ điều chỉnh cấp nhiên liệu tương ứng. Điều này dễ gây lỗi nổ máy vòng tua cao.

    Để xử lý cần kiểm tra khe hở, chủ xe hãy để ý tiếng rít gió. Thông thường vị trí khe sẽ phát ra tiếng động. Chỉ cần xử lý khe hở thì vòng tua máy sẽ trở lại bình thường.

    >> Xem ngay: 

    Ống các loại

    Van thông hơi các-te bị hỏng

    Khi sử dụng xe ô tô trong một thời gian dài, các muội bẩn bên trong động cơ có thể bay theo đường thông hơi PCV lọt vào họng hút. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến động cơ, có thể làm xe bị chết máy.

    Để khắc phục nên kẹp chặt đường ống thông nối với van thông hơi. Tốc độ vòng tua sẽ giảm xuống. Tuy nhiên cách xử lý triệt để vẫn là nên thay mới van PCV.

    >> Tìm hiểu luôn: 

    Van thông hơi động cơ

    Cảm biến oxy bị bẩn/hỏng

    Cảm biến oxy bị bẩn/hỏng

    Cảm biến oxy giúp đo lượng oxy dư trong khí thải. Từ thông tin này ECU sẽ điều chỉnh tỷ lệ không khí và nhiên liệu sao cho lý tưởng hơn. Tuy nhiên nếu cảm biến oxy bị bẩn, hư hỏng. Thông tin truyền về ECU có thể bị sai lệch. Điều này khiến lượng nhiên liệu và khí cung cấp có thể cao hơn khiến vòng tua máy xe tăng cao dù đang ở chế độ không tải.

    >> Tìm hiểu ngay: 

    Dấu hiệu nhận biết cảm biến oxy bị lỗi trên xe ô tô

    Cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị trục trặc

    Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ô tô giúp đo nhiệt độ của môi chất làm mát, thông qua đó có thể biết được nhiệt độ động cơ. Từ thông tin này ECU sẽ tính toán để điều chỉnh quá trình phun nhiên liệu, nạp khí, thời điểm đánh lửa sao cho phù hợp. Nếu cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị trục trặc sẽ khiến thông tin sai lệch. Đây cũng là một trong các nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải.

    >> Có thể bạn quan tâm: 

    Dấu hiệu nhận biết cảm biến nhiệt độ làm mát bị hư hỏng?

    Bài viết mới nhất
    • Cảm biến ô tô là gì? Phân loại, vị trí lắp đặt và cách kiểm tra đúng

      Cảm biến ô tô là gì? Phân loại, vị trí lắp đặt và cách kiểm tra đúng

      Ngày:19/07/2025 lúc 12:02PM

    • 5 Dấu hiệu nhân biết cao su chân hộp số bị hư hỏng

      5 Dấu hiệu nhân biết cao su chân hộp số bị hư hỏng

      Ngày:18/07/2025 lúc 11:19AM

    • Cảm biến áp suất lốp ô tô có vai trò & tầm quan trọng như thế nào?

      Cảm biến áp suất lốp ô tô có vai trò & tầm quan trọng như thế nào?

      Ngày:17/07/2025 lúc 11:39AM

    • Cảm biến oxy là gì? Cấu tạo, nguyên lý và dấu hiệu nhận biết hư hỏng

      Cảm biến oxy là gì? Cấu tạo, nguyên lý và dấu hiệu nhận biết hư hỏng

      Ngày:16/07/2025 lúc 13:57PM

    • Cảm biến va chạm ô tô chính hãng, giá tốt nhất hiện nay

      Cảm biến va chạm ô tô chính hãng, giá tốt nhất hiện nay

      Ngày:15/07/2025 lúc 16:17PM

    BÌNH LUẬN
    Tin cùng chuyên mục
    • Cảm biến ô tô là gì? Phân loại, vị trí lắp đặt và cách kiểm tra đúng (19/07/2025 12:02)
    • 5 Dấu hiệu nhân biết cao su chân hộp số bị hư hỏng (13/05/2023 09:59)
    • Cảm biến áp suất lốp ô tô có vai trò & tầm quan trọng như thế nào? (03/12/2022 14:39)
    • Cảm biến oxy là gì? Cấu tạo, nguyên lý và dấu hiệu nhận biết hư hỏng (29/12/2021 08:38)
    • Cảm biến va chạm ô tô chính hãng, giá tốt nhất hiện nay (08/06/2022 14:57)
    • Càng chữ A là gì? Dấu hiệu nhận biết càng chữ A bị hỏng (22/10/2021 16:56)
    • Lợi thế khi mua phụ tùng Kia Morning chính hãng và cách nhận biết (24/01/2022 10:05)
    • Top 5 địa chỉ cung cấp phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng tại Hà Nội (15/06/2022 15:37)
    Vận chuyển tận nơi
    Hoàn 100% tiền mua hàng
    Nếu là hàng nhái, hàng kém chất lượng
    Đặt hàng trực tuyến
    090 722 5555 - 09445.777.66
    Zalo
    09445.777.66

    Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng và Dịch vụ Kỹ thuật MAST
    • Giấy CNĐKDN: 0101109846 – Ngày cấp: 02/04/2001, được sửa đổi lần thứ 6 ngày 05/09/2012. Cơ quan cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội
    DMCA.com Protection Status
    Thông tin hỗ trợ
    • Giới thiệu
    • Tin tức
    • Tuyển dụng
    • Kinh nghiệm
    • Con người MAST
    • Quy định bảo hành sản phẩm
    • Hình thức vận chuyển
    • Hình thức thanh toán
    • Hướng dẫn đặt hàng
    • Chính sách bảo mật thông tin cá nhân
    • Chính sách đổi / trả hàng
    • Chính sách và Quy định chung
    • Liên hệ
    Địa chỉ cửa hàng
    • Địa chỉ 1: Số 30 – 32 Lãng Yên - phường Hai Bà Trưng - Hà Nội
    • Địa chỉ 2: K1B số 956 Bạch Đằng - phường Hồng Hà - Hà Nội
    • Địa chỉ 3: 151D Nguyễn Duy Dương - Phường Vườn Lài - TP.HCM
    • Địa chỉ 4: Đường số 8 - Khu dân cư Bình Hưng - Ấp 5 - Xã Bình Hưng - TP.HCM
    Đường dây nóng
    • Bán hàng (8:00 - 17:30)
    • (024) 39.766.766
      1800.1539
      090.722.5555
      09445.777.66
    Fanpage
    Facebook

    Copyright 2001© MAST

      1800 1539 / 0907 22 5555