Kia Việt Nam chú trọng thay đổi phương pháp bán hàng
Ngày:06/02/2024 lúc 08:26AM
Kia Việt Nam thúc đẩy mạnh các kênh online, tiên phong trong xu hướng thay đổi cách thức bán ô tô truyền thống.
Trong năm 2019, toàn thế giới bán ra gần 825.000 xe mới thông qua các kênh trực tuyến, theo số liệu của tổ chức Frost & Sullivan, đăng tải trên tạp chí Forbes. Những chiếc ôtô mới đến tay khách hàng này bao gồm cả lựa chọn thanh toán hoàn toàn, hoặc một phần bằng hình thức trực tuyến. Tổ chức này ước tính đến 2025, toàn thế giới sẽ bán ra khoảng 6 triệu xe thông qua cách thức này.
Tham khảo thông tin, đặt lịch hẹn, mua xe và bảo dưỡng xe... trực tuyến không còn là hình thức xa lạ tại Việt Nam, nhưng không nhiều hãng xe có thể tạo ra trải nghiệm tốt và trọn vẹn cho người dùng. Từ trước khi Covid-19 diễn ra, Kia Việt Nam đã triển khai các hoạt động thông tin, tư vấn trên nền tảng trực tuyến, đồng thời đón đầu xu hướng mới đang thịnh hành trên thế giới.
Trên Fanpage chính thức của Kia Motors Việt Nam, hãng thường xuyên cập nhật thông tin về các hoạt động đang diễn ra của thương hiệu, cũng như hoạt động thực tế tại hệ thống đại lý trên toàn quốc. Đại diện hãng cho biết, ngoài việc đưa những thông tin mới nhất đến người dùng, các kênh trực tuyến cũng là cầu nối giúp Kia Việt Nam tương tác tốt hơn, hỗ trợ nhanh chóng hơn đến cả khách hàng đã sở hữu xe và khách hàng tiềm năng.
Website của Kia Việt Nam cũng được nâng cấp với thiết kế tinh giản, chú trọng vào trải nghiệm tiện dụng cho người dùng. Trên website này, người dùng có thể tìm hiểu chi tiết thông tin về các mẫu xe của hãng; lập bảng dự toán chi phí khi sở hữu xe trả thẳng, hoặc trả góp; so sánh các mẫu xe, các phiên bản; đặt lịch hẹn lái thử xe tại đại lý gần nhất, hoặc tại nhà...
Với khách hàng đang sử dụng xe Kia, hãng khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng Kia Link trên smartphone. Đây là tính năng công nghệ hoàn toàn mới được Kia phát triển theo chiến lược ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, cung cấp cho người dùng nhiều chức năng và tiện ích trong quá trình sử dụng xe như: theo dõi và đặt lịch bảo dưỡng, chẩn đoán và phát hiện lỗi kỹ thuật, quản lý chi phí sử dụng xe... Đặc biệt, ứng dụng này sẽ hướng dẫn và hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng khi gặp sự cố trên đường