Hướng dẫn kinh doanh & tìm đại lý phân phối phụ tùng ô tô uy tín nhất
Ngày:27/01/2023 lúc 16:04PM
Kinh tế phát triển, ô tô trở thành phương tiện giao thông quen thuộc trên đường. Theo ý kiến của các chuyên gia, trong tương lai Việt Nam sẽ dần thay thế phương tiện chủ đạo là xe máy bằng ô tô. Do đó, phụ tùng ô tô hứa hẹn sẽ là ngành hàng kinh doanh đầy tiềm năng và phát triển.
Tìm hiểu về ngành phụ tùng ô tô
Khi nhắc đến phụ tùng ô tô, chắc chắn nhiều người sẽ liên tưởng đến những gara, đại lý sửa chữa xe hơi với những người thợ kỹ thuật lành nghề cùng các món linh kiện, bộ phận thay thế đắt tiền.
Tuy nhiên, một chiếc xe ô tô có khoảng hơn 30.000 chi tiết khác nhau và tùy vào dòng xe, mẫu xe, hãng xe nên giá của các loại phụ tùng sẽ khác nhau.
Ở Việt Nam, ngành buôn phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác được phân vào nhóm 45301. Nếu bán lẻ phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô con loại 9 chỗ ngồi trở xuống được phân vào nhóm 45302.
Ngày nay, dịch vụ kinh doanh cung cấp phụ tùng ô tô trở nên ngày càng đa dạng khi nhiều công ty, cơ sở “mọc lên như nấm”. Sự cạnh tranh về thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng trở nên gắt gao hơn so với trước đây do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều.
Một phần vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam, công việc chăm sóc bảo dưỡng ô tô, thay thế phụ tùng luôn phải được diễn ra thường xuyên. Việc này nhằm đảm bảo sự toàn, tránh gặp trục trặc và giữ độ bền cho xe.
Và nắm được tâm lý của người chơi xe ô tô, nhiều đại lý gara còn hỗ trợ cho khách hàng bằng việc bán thêm những phụ kiện, hoặc thiết kế nội ngoại thất phù hợp với sở thích, tăng thêm sự thoải mái cho không gian trong quá trình điều khiển phương tiện,…
Vì vậy, ngành hàng phụ tùng ô tô đích thực là “con gà để trứng vàng” đối với những người hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh và có thể phát triển nhanh chóng trong tương lai gần.
Hướng dẫn kinh doanh phân phối phụ tùng ô tô
1. Tìm hiểu thị trường, học hỏi kinh nghiệm
Trước khi bắt tay vào con đường kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu và tiếp thu những ý kiến của người đi trước.
Tuy nhiên với riêng lĩnh vực ngành hàng phụ tùng ô tô, bạn sẽ phải học hỏi nhiều hơn vì liên quan nhiều đến kỹ thuật. Chắc chắn khách hàng sẽ đặt ra những câu hỏi về hỏng hóc, sửa chữa, hoặc các chi tiết liên quan đến từng bộ phận, bạn cần phải đưa ra những câu trả lời chính xác và tư vấn hợp lý nhằm giữ niềm tin nơi khách hàng.
Và khi bạn đã có những kiến thức về lĩnh vực phụ tùng ô tô, bạn có thể tự tin hơn khi nắm bắt các tệp khách hàng, làm tăng độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu của bạn, đồng thời bạn cũng sẽ tránh được các rủi ro khi nhập các sản phẩm cho cửa hàng.
Bên cạnh đó, nghiên cứu thị trường để xác định những mẫu xe, dòng xe phù hợp với nguồn vốn cũng là điều quan trọng. Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu giúp bạn có những chiến lược marketing phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh doanh.
Ngoài ra, cũng nên nghiên cứu trước các điểm mạnh yếu của đối thủ, qua đó đúc rút kinh nghiệm và học hỏi từ chính những đối thủ của mình.
2. Chuẩn bị số vốn lớn
Mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô, bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh hộ cá thể. Việc đăng ký kinh doanh chi phí từ 200.000 trở lên, nhưng xác định muốn kinh doanh lĩnh vực này bạn cần có ít nhất khoảng 100 đến 500 triệu đồng để bắt đầu.
Vì ngay từ những bước đầu tiên, bạn cần lập một bảng dự toán chi phí đầu tư bao gồm: chi phí nhập hàng, thuê mặt bằng, trang thiết bị, thuê nhân viên, quảng cáo & marketing…
Thuê cửa hàng
Vì đây là ngành hàng riêng biệt, nhiều thị trường ngách nên hãy tìm đến những nơi tập trung nhiều gara, cửa hàng sửa chữa ô tô. Tính trung bình sẽ mất khoảng 10-15 triệu/tháng nếu mở ở thành phố và còn tùy theo diện tích và tùy từng vị trí, nhưng điều quan trọng nhất cần nhớ đó là “buôn có bạn, bán có phường”.
Chi phí nhập hàng
Các dòng xe phổ biến như Vinfast, Hyundai, Toyota, Honda… có phụ tùng linh kiện và mức giá khác nhau. Nếu nhập nhiều hàng, đa dạng chủng loại thì số vốn sẽ không hề nhỏ. Bạn cần tính toán đầu ra, đầu vào, khả năng “gối đầu” nhập hàng và tiền lãi để có được sự lựa chọn chính xác nhất. Ngoài ra, tránh tình trạng tồn động vốn, bạn nên quản lý công nợ khách hàng và nhà cung cấp hiệu quả.
Chi phí trang trí cửa hàng
Cửa hàng bán phụ tùng ô tô không cần phải quá cầu kỳ, trừ khi bạn có ý định mở thêm gara bên cạnh thì cần có diện tích đủ rộng. Tuy nhiên, tốt hơn hết là hãy tiết kiệm khoản chi phí này để đầu tư vào việc khác, ví dụ như nhập thêm ít đồ phụ kiện để bán như camera hành trình, cần gạt mưa, tay cầm, gương, thảm lót sàn…
3. Tìm nguồn hàng phụ tùng ô tô
Nguồn hàng phụ tùng ô tô là yếu tố quyết định thành công, hãy chọn những nhà phân phối uy tín, đa dạng, nhiều kinh nghiệm trên thị trường.
Hãy tham khảo các nguồn hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ đáp ứng nhu cầu của phần đông khách hàng. Nếu chưa thể trở thành đại lý phân phối phụ tùng ô tô chính thức, bạn có thể liên hệ với những công ty lâu năm nhiều kinh nghiệm như Hệ thống phụ tùng ô tô MAST để được hỗ trợ và tư vấn.
4. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng phụ tùng ô tô
Khi bán hàng phụ tùng ô tô, vấn đề lớn là quy mô càng lớn, hàng hóa càng nhiều sẽ rất khó kiểm soát. Vì thế để vận hành một cách trơn tru thì bạn cần có phần mềm quản lý cửa hàng để tối ưu việc kinh doanh.
Đây là công cụ nhằm quản lý hiệu quả công việc trong tất cả các phân đoạn bán hàng. Hỗ trợ tăng năng suất làm việc, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, từ đó tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu, lợi nhuận.
Phần mềm quản lý cửa hàng là một hệ thống các công cụ nhằm Đây là một công cụ thiết yếu đối với bất kì mô hình và ngành hàng nào. Đáp ứng nghiệp vụ cho chủ quản lý thông tin, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử mua hàng cho nhân viên với từng vai trò từ bán hàng, thu ngân, kiểm kho,…
MAST - Nhà phân phối phụ tùng ô tô chính hãng
Công ty TNHH thiết bị phụ tùng và dịch vụ kỹ thuật MAST với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên nhập khẩu và phân phối trên 64 tỉnh thành các sản phẩm phụ tùng ô tô có nguồn gốc xuất xứ chính hãng Hàn Quốc, India, Taiwan…
Do nhu cầu mở rộng quy mô và thị trường, MAST cần tìm thêm nhà phân phối, các đối tác, đại lý ủy quyền kinh doanh trên cả nước với các tiêu chí sau:
Các gara, đại lý, cửa hàng phụ tùng và phụ kiện ô tô, showroom…
Các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán phụ tùng ô tô
Có địa điểm kinh doanh, mặt bằng phát triển thuận tiện
Có khả năng phát triển thị trường
MAST - Đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng và phụ kiện cho xe hơi Hàn Quốc hàng đầu tại thị trường Việt Nam xin cam kết:
- Cung cấp các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
- Được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và có thể hỗ trợ giá
- Chính sách hấp dẫn, chiết khấu hoa hồng cao
- Được tham gia chương trình khuyến mại hàng tháng
Chúng tôi hoan nghênh các quý đại lý, cửa hàng, garage hợp tác cùng phát triển với chúng tôi. Mọi thông tin liên kết đối tác, quý đại lý, cửa hàng, garage vui lòng liên lạc theo thông tin sau: 1800 1539 / 0907 22 5555 / (024) 39 766 766
Liên hệ ngay hôm nay với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi để nhận thông tin cũng như được báo giá mới nhất về các sản phẩm trong Hệ thống phân phối bạn nhé!
THÔNG TIN MUA HÀNG:
- Số 16 Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
- K1B - 956 Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
- 151D - Nguyễn Duy Dương, phường 3, quận 10, TP.Hồ Chí Minh.
📞 Hotline HN : 1800 1539 / 0907 22 5555 / (024) 39 766 766
📞 Hotline TP.HCM: 02838 325 325 - 0946 75 77 66 (phụ tùng), 02838 325 325 - 0911 91 69 91 (phụ kiện)
Hỗ trợ mua hàng trên website: www.mast.com.vn hoặc fanpage: https://www.facebook.com/phutungotomast